HOÀ BÌNH CHO THẾ GIỚI - HOÀ BÌNH CHO BIỂN ĐÔNG
24.3.2016


Kính thưa đồng bào Việt Nam đang sinh sống, học tập tại Châu Âu và Cộng Hoà Séc.

Ngày 28/03/2016 , Tập Cận Bình - Tổng Bí Thư Đảng Cộng sản Trung Quốc, Chủ tịch nước Cộng hòa Nhân dân Trung Hoa - sẽ sang thăm chính thức Cộng Hoà Séc. Chính quyền Trung Quốc do Tập Cận Bình đứng đầu đã có những hành động trái với Luật pháp Quốc tế, vi phạm nghiêm trọng nhân quyền và có chính sách bành trướng với các nước láng giềng, trong đó có Việt Nam.

Trung Quốc đã dùng vũ lực xâm chiếm quần đảo Hoàng Sa và một phần ở quần đảo Trường Sa của Việt Nam và biến những hòn đảo đó thành các khu vực quân sự nhằm phong tỏa Việt Nam và khống chế tuyến đường biển quan trọng của thế giới.

Trung Quốc thường xuyên bắt bớ ngư dân các nước Đông Nam Á, trong đó có Việt Nam, đâm chìm tàu đánh cá của ngư dân Việt Nam, tịch thu ngư cụ và nhiều lần thẳng tay bắn giết ngư dân Việt Nam trên chính vùng biển của Việt Nam.

Về mặt đối nội, chính quyền Trung Quốc cũng có các chính sách đàn áp người dân của chính họ, vi phạm nghiêm trọng nhân quyền và hủy hoại các nền văn hoá khác. Người Hồi ở Tân Cương, người Tạng ở Tây Tạng, hay người dân tộc của các tỉnh Tứ Xuyên, Vân Nam,... là các minh chứng cho chính sách Hán hoá của chính quyền Trung Quốc. Ngay chính cả với người Hán cũng bị chính quyền Trung Quốc thẳng tay đàn áp. Năm 1989 tại Thiên An Môn họ đã cho xe tăng tàn sát các sinh viên đòi tự do và dân chủ, Trung Quốc bỏ tù và thủ tiêu rất nhiều người Trung Quốc bất đồng chính kiến, chính quyền Trung Quốc còn đàn áp những người theo đạo Pháp Luân Công. Theo nhiều nguồn tin, chính quyền Trung Quốc còn đứng đằng sau việc buôn bán nội tạng con người xảy ra tại Trung Quốc. - Tây Tạng hôm nay Việt Nam ngày mai. - Biển Đông hôm nay thế giới ngày mai.

Đó là một hiện thực sẽ xảy ra nếu chúng ta im lặng trước những tội ác của chính quyền Trung Quốc. Để ngăn chặn các tội ác đó và gióng lên một hồi chuông cảnh tỉnh nhằm tạo áp lực để chính quyền Trung Quốc phải thay đổi các chính sách vô nhân đạo của họ, chúng tôi kêu gọi mọi người hãy xuống đường phản đối chuyên thăm chính thức của Tập Cận Bình tại Cộng Hoà Séc ngày 29/03/2016.

Chúng ta không thể im lặng để những tội ác của chính quyền Trung Quốc mặc sức hoành hành ở thế kỷ 21 này.

Thông điệp của chúng ta là:

01: Lên án và phản đối mạnh mẽ các tuyên bố đơn phương của Cộng hoà Nhân dân Trung Hoa đòi chiếm 80% Biển Đông qua “đường chữ U” mang tính áp đặt và thách thức đối với luật pháp quốc tế.

02: Lên án việc quân sự hoá Biển Đông cụ thể là việc mở rộng các đảo, xây dựng đường băng, lắp hệ thống ra đa và tên lửa trên quần đảo Hoàng Sa và một phần Trường Sa mà Trung Quốc đã dùng vũ lực chiếm đóng trái phép.

03: Lên án việc Cộng hoà Nhân dân Trung Hoa sử dụng các lực lượng quân sự và bán quân sự để tấn công ngư dân Đông Nam Á, mà nạn nhân thường xuyên là các tàu cá Việt Nam và Philippines khi họ đang đánh bắt hợp pháp trên ngư trường truyền thống.

04: Phản đối các hành động vi phạm nhân quyền của chính quyền Trung Quốc với chính người dân Trung Quốc.


Thời gian: ngày 29.03.2016, 14h30
Địa điểm: Na Kampě 512/11 Praha (bản đồ)